ĐT745, Khu phố Ông Đông, Phường Tân Hiệp, TX Tân Uyên, Bình Dương

Tin tức

Kinh nghiệm lựa chọn cửa cổng tự động không thể bỏ qua

Kinh nghiệm lựa chọn cửa cổng tự động Italia không thể bỏ qua

Có thể nói trong số rất nhiều dòng cửa cổng tự động có mặt trên thị trường hiện nay, dòng cửa cổng tự động Italia là đang được người dùng Việt ưu ái nhất. Nhờ sở hữu công nghệ hiện đại, với nhiều tính năng ưu việt, độ an toàn cao, tính thẩm mỹ tốt… mà thiết bị đang ngày càng chiếm được tình cảm của người dùng.

Để lựa chọn được dòng cổng đóng mở tự động Italia chất lượng quý khách hàng vẫn cần có một số kiến thức nhất định. Kinh nghiệm lựa chọn cổng tự động dưới đây sẽ giúp các bạn chọn được thiết bị phù hợp với công trình của mình.

Lựa chọn motor cửa cổng tự động theo nguyên lý hoạt động của động cơ

Cách chọn cửa cổng tự động dựa theo nguyên lý hoạt động của động cơ motor thì có hai dạng nguyên lý hoạt động phổ biến:

– Motor cánh tay đòn: Hai cánh tay đòn (một đầu gắn với cánh cổng và một đầu gắn với trụ) được gắn trực tiếp lên thân của cánh cổng.

Nguyên lý hoạt động dòng motor cánh tay đòn Italia Roger khi mở hay đóng cổng khá đơn giản, trục động cơ sẽ xoay và làm cho khoảng cách hai đầu thay đổi, từ đó làm cho cổng đóng mở theo ý muốn.

– Motor cánh tay đòn cổng tự động Italia: Loại động cơ này của cửa cổng tự động Italia có thể mở được từ 100 đến 130 độ, tùy thuộc vào điều kiện thực tế, tính toán thiết kế của người lắp đặt và nhu cầu của gia chủ.

– Motor cổng trượt: Là loại mô tơ được gắn vào thân cổng ngay sát với mặt sàn. Mặt trong cổng gắn thanh răng dài theo thân cổng, trên mô tơ có bánh răng. Phù hợp với không gian mở cổng hẹp. Nhờ bánh răng của thanh ray kéo theo sự chuyển động đóng và mở cửa cổng nên có cơ chế hoạt động của cổng trượt tự động.

– Motor âm sàn: Dòng motor âm sàn Roger được thiết kế thẩm mỹ hơn nhờ cánh tay đòn toàn bộ motor được lắp dưới nền đất. Thiết bị để lộ ra một cánh tay nhỏ để nối với mép dưới của cánh cổng. Lực đẩy khỏe momen xoắn lớn.

– Motor âm sàn Roger: Đặt âm sàn nên được thiết kế bảo vệ tốt, nhất là khỏi độ ẩm cao, nước và những nơi dễ bị tác động. Góc mở của mô tơ thường vào khoảng 95 độ đến 110 độ.

Lựa chọn theo nguồn cấp điện cho động cơ cổng tự động Italia

Có hai loại nguồn cấp điện cho động cơ của cửa cộng tự động Italia đó chính là: Động cơ 1 chiều (DC) và động cơ xoay chiều (AC). Chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết dưới đây.

– Động cơ một chiều (DC): Là dòng motor được cấp nguồn 24V một chiều, được thiết kế bộ chuyển đổi xoay chiều 220V thành điện một chiều 24V trong bo mạch của động cơ nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

Đây là nguồn cấp điện phổ biến nhất với tính năng ưu viết nhất trên các dòng cửa cổng tự động Italia vì có tính năng điều khiển theo phương pháp băm xung. Nó được dùng để tăng và giảm tốc cho động cơ êm hơn, mượt hơn rất nhiều.

– Động cơ điện xoay chiều (AC):  Nguồn điện xoay chiều 220V được sử dụng trực tiếp có độ bền và công suất tương tự với động cơ một chiều. Nhưng tính năng điều khiển theo góc pha không thực hiện được.

Lựa chọn mô tơ cửa cổng theo trọng lượng cánh cổng

Trọng lượng của cánh cổng cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến công suất hoạt động của động cơ. Vì nếu như bạn sử dụng công suất quá thấp để đóng mở cho cánh cổng có trọng lượng lớn thì dễ cháy động cơ. Còn ngược lại dùng động cơ công suất lớn để kéo cho cổng có trọng lượng nhẹ thì đây lại là phương pháp quá lãng phí, không cần thiết.

Lựa chọn động cơ theo trọng lượng của cánh cổng mà bạn đã lựa chọn, bạn cần căn cứ vào trọng lượng ước tính của cánh cổng. Chúng tôi cho bạn một ví dụ, nếu cổng của bạn nặng 200kg, 250kg, bạn nên chọn tải trọng động cơ lớn hơn ít nhất 30% trọng lượng ước lượng của cánh cổng.

Lựa chọn theo nguồn gốc hãng sản xuất

Với công nghệ tự động đóng mở hiện nay trên thị trường có các địa chỉ có nguồn gốc chất lượng tuyệt vời được khách hàng đánh giá cao là động cơ xuất xứ từ Italia và động cơ xuất xứ Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu… Thiết bị có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hãng sản xuất uy tín, sản phẩm có tính năng ổn định, độ bền cao, an toàn.

Ngoài ra còn có các dòng cửa cổng tự động đến từ Trung Quốc, Đài Loan, với giá thành hấp dẫn nhưng nếu không mua được hàng chính hãng bạn dễ dùng phải sản phẩm kém bền bỉ.

LIÊN HỆ HOTLINE: 0983 277 113 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tin tức khác