ĐT745, Khu phố Ông Đông, Phường Tân Hiệp, TX Tân Uyên, Bình Dương

Tin tức

Cách sử dụng cửa cổng tự động bền bỉ an toàn theo thời gian

Cách sử dụng cửa cổng tự động bền bỉ an toàn

Cửa cổng tự động ngày càng trở nên cần thiết và thậm chí là không thể thiếu trong mỗi công trình lớn nhỏ hiện nay. Cửa cổng tự động không chỉ đơn thuần làm chức năng bảo vệ mà thiết bị còn giúp chúng ta ra vào thuận tiện hơn. Tiết kiệm công sức, tiền bạc, thời gian… mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi và hiện đại, tính thẩm mỹ của công trình.

Cửa cộng tự động đã trở nên quen thuộc và chúng ta sẽ thấy chúng ở mọi ngôi nhà, đặc biệt khu nhà đất TP HCM hay Hà Nội những khu đô thị, thành phố lớn. Nhưng trong quá sử dụng không phải ai cũng biết cách sử dụng thiết bị an toàn bền bỉ. Một số người chưa nắm rõ cách vận hành, cách bảo dưỡng nên cửa dễ bị hư, thậm chí xảy ra nhiều sự cố đáng tiếc.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho tất cả người dùng, đồng thời nâng cao độ bền cho cửa cổng tự động, một số kinh nghiệm sử dụng dưới đây sẽ rất hữu ích trong việc sử dụng cửa cổng tự động của bạn.

Lưu ý khi sử dụng

Khi sử dụng, bạn không nên đóng cửa cổng tự động khi có người qua lại, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì điều này có thể khiến bạn gặp phải sự cố, vì khi cửa hoạt động sẽ có dòng điện chạy qua. Và cũng đừng quên để điều khiển cửa từ xa tránh tầm tay trẻ em.

Bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho cửa cổng tự động các thiết bị đảo chiều, hay là thiết bị cảm biến, tự dừng hay báo động … và phải chắc chắn chúng đang hoạt động tốt bằng cách thường xuyên kiểm tra tránh tình trạng đáng tiếc xảy đến.

Lưu ý, vị trí đặt bấm âm tường nên tránh nơi có nước và độ ẩm cao. Nút bấm âm tường cách lắp ở vị trí dễ thực hiện, dễ nhìn nhưng ngoài tầm  với của trẻ nhỏ. Trường hợp có sự cố, bạn phải gọi ngay cho thợ đến sửa. Vì không biết về thiết bị này nên tuyệt đối không tự ý sửa chữa.

Hướng dẫn bảo dưỡng

Cửa cổng tự động không còn xa lạ với hầu hết các hộ gia. Nhưng nói về cách bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ thì đại đa số người dùng đều bỏ qua. Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng định kỳ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, làm tăng tuổi thọ cho thiết bị mà còn ngăn ngừa các sự cố có thể xẩy ra bất ngờ. Đây là điều mà nhiều người dùng thường bỏ qua.

Do đó, việc bảo dưỡng cho cửa cổng tự động là rất cần thiết và nhất định không được quên. Nếu bạn chịu khó bảo dưỡng thiết bị đúng đủ thì nó sẽ bền bỉ, sử dụng an toàn hiệu quả. Thường xuyên theo dõi phụ kiện cửa tự động để nắm bắt được tình hình, và thay mới kịp thời.

Cụ thể, phần mô tơ phải bảo dưỡng để làm tăng tuổi thọ và tránh được những sự cố tiềm ẩn có thể xảy ra. Nếu thấy có âm thanh lạ phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho nhà cung cấp đến xử lý, không tự ý sửa. Trong quá trình sử dụng tuyệt đối không để hóa chất lỏng, nước rơi vào hộp điều khiển hay mô tơ. Muốn cửa cổng tự động bền bỉ thì không nên quên thay pin định cho điều khiển từ xa.

Còn bộ lưu điện, lần đầu tiên phải nạp đủ 20 giờ. Bạn nên nhớ không sử dụng với các nguồn điện khác. Bạn cần phải xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 2 tháng/ 1 lần để nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện.

Chú ý, không nên thực hiện thao tác đóng mở trên 10 lần liên tiếp vì việc đóng  mở cửa nhiều lần cùng lúc có thể làm nguồn điện tự ngắt do mô tơ có thiết bị rơle nhiệt. Bạn phải chờ đến khi nhiệt độ của mô tơ hạ xuống mức bình thường mới sử dụng tiếp nếu đã trót để nguồn điện tự ngắt vì bị đóng mở cửa nhiều lần cùng lúc.

Hy vọng với một số thông tin chia sẻ ở trên, các bạn có thể bảo quản cửa cổng tự động luôn bền đẹp và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu bạn còn thắc mắc gì về các thiết bị cửa cổng tự động thì hãy liên hệ ngay với HOÀNG ĐAM AUTO DOOR để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tin tức khác